Visa Du Lịch Mỹ Có Thời Hạn Bao Lâu – Tin Chuẩn Nhất

Rate this post

VISA DU LỊCH MỸ CÓ THỜI HẠN BAO LÂU?

Mỹ là đất nước vô cùng nhộn nhịp và năng động. Luôn thu hút hàng nghìn người đến du lịch, làm việc và sinh sống. Tuy nhiên để được đặt chân đến đất nước triệu đô này này bạn cần sở hữu cho mình tấm visa Mỹ. Vậy có visa du lịch Mỹ thì được nhập cư vào Mỹ bao nhiêu lần và thời hạn bao lâu. Cùng Vietmytravel tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

THỜI GIAN LƯU TRÚ TẠI MỸ 

Để được nhập cảnh và du lịch tại Hoa Kỳ, du khách cần làm thủ tục để xin được visa mã số B. Đây là loại visa nhằm mục đích du lịch, thăm người thân, khám chữa bệnh hoặc thực hiện các hoạt động cộng đồng.
Theo quy định, visa B-2 có thời hạn tối đa là 1 năm. Tuy nhiên, bạn được phép lưu trú tại Mỹ bao lâu còn phụ thuộc vào quyết định của Đại sứ quán – cũng là người trực tiếp phỏng vấn bạn. Thông thường, visa du lịch Mỹ được cấp cho khách du lịch thường chỉ kéo dài từ 1 – 3 tháng. Và bạn tuyệt đối không được ở lại quá thời hạn cho phép. Nếu vi phạm điều này, bạn sẽ không được phép gia hạn visa hoặc làm visa mới để trở lại Mỹ thêm lần nào nữa.

SỐ LẦN NHẬP CẢNH VÀO MỸ TỐI ĐA LÀ BAO NHIÊU LẦN?

Trong thời hạn cho phép của visa. Bạn được phép nhập cảnh nhiều lần vào Mỹ. Miễn là trong suốt thời gian đó, bạn không vi phạm luật pháp của Hoa Kỳ. Và không lưu trú liên tục trong thời gian dài.
Sau thời hạn này, nếu vẫn muốn trở lại Mỹ, bạn có thể đăng ký gia hạn visa mà không cần phải trải qua quy trình phỏng vấn như lần đầu tiên. Nếu như không vi phạm pháp luật. Visa mới sẽ được gửi đến bạn chỉ trong khoảng 1 tuần.

HỒ SƠ XIN GIA HẠN VISA DU LỊCH MỸ CẦN NHỮNG GÌ?

Khi visa Mỹ gần hết hạn, bạn cần làm thủ tục gia hạn visa du lịch Mỹ qua đường bưu điện bằng cách chuẩn bị những giấy tờ theo hướng dẫn dưới đây.

  • Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng và còn tối thiểu 2 trang trống để dán visa.
  • Cung cấp thêm hộ chiếu cũ có dán thị thực Mỹ gần nhất (nếu hộ chiếu mới hiện tại không có visa Mỹ)
  • Bản photo giấy khai sinh hoặc căn cước công dân (nếu hộ chiếu mới không có năm sinh).
  • Bản photo chứng minh nhân dân nếu trong hộ chiếu ghi CMND/ CCCD hoặc khác.
  • Tờ khai xin visa Mỹ DS-160 có mã vạch đã được điền thông tin đầy đủ. Mẫu DS-160 đã sử dụng trong lần xin visa trước sẽ không được chấp nhận.
  • Thư xác nhận gia hạn visa du lịch Mỹ qua đường bưu điện.
  • 01 ảnh thẻ kích thước 5x5cm chụp trên nền trắng trong thời gian 6 tháng trở lại, ảnh chụp rõ mặt, không đeo kính, nhìn rõ 2 tai.
  • Biên lai xác nhận đã thanh toán lệ phí xin visa Mỹ do bưu điện Việt Nam cấp.

Đối với trẻ em dưới 14 tuổi:

  • Bản photo hộ chiếu hoặc căn cước công dân/ chứng minh nhân dân của bố mẹ,
  • Bản photo thị thực Mỹ hiện tại hoặc gần nhất của bố mẹ.

*Lưu ý: Nếu hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ hợp lệ, sau khoảng 2 tuần bạn sẽ nhận được kết quả gia hạn visa Mỹ thành công. Lúc này, visa du lịch Mỹ được bao lâu sẽ phụ thuộc vào tình trạng hồ sơ của đương đơn. Theo đó, hồ sơ càng mạnh và lịch sử du lịch tại Mỹ lần trước càng tốt thì thời gian lưu trú cho phép sẽ càng dài.

Nếu quý khách vẫn còn nhiều câu hỏi về vấn đề xin Visa du lịch Mỹ có thời hạn bao lâu? Hay bất kì những thắc mắc liên quan đến vấn đề xin Visa. Mà chưa tìm được lời giải đáp. Hãy liên hệ với Công ty Du lịch Việt Mỹ – Vietmytravel để được hỗ trợ. Tư vấn nhiệt tình, giúp khách hàng đạt Visa tốt nhất trong khoảng thời gian nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *