Du Lịch Mỹ Khám Phá Grand Canyon Hùng Vĩ

5/5 - (1 bình chọn)

Du lịch mỹ khám phá Grand Canyon

Du lịch Mỹ khám phá Grand Canyon – một trong những thắng cảnh thiên nhiên đẹp nhất ở Hoa Kỳ. Nó là một hẻm sâu và rộng mở ra từ sự mài mòn của sông Colorado trong hàng triệu năm. Ở Grand Canyon, bạn có thể ngắm nhìn các tầng đất đa dạng màu sắc, từ các lớp đất cổ điển đến các lớp đất mới hơn. Vậy Grand canyon nằm ở đâu và du khách sẽ có những trải nghiệm gì tại đây cùng Vietmytravel tìm hiểu ngay nhé!

Grand canyon nằm  ở đâu?

Hẻm núi Grand Canyon vĩ đại án ngữ ở tiểu bang Arizona, Mỹ. Được xếp vào hàng đệ nhất kỳ quan thiên nhiên của nhân loại. Hẻm núi Grand Canyon bị sông Colorado cắt tạo nên một khe núi với độ dài 446 km, rộng 0,4 – 24 km và sâu hơn 1600m. Đây là hẻm núi vĩ đại nhất thế giới cả về độ rộng lớn, độ sâu và độ dài. Vẻ hùng vĩ, bao la và màu sắc độc đáo, lạ lùng của Grand Canyon khiến du khách khi đến tham quan hẻm núi này có cảm giác như đang lạc vào một hành tinh xa lạ, không còn ở trên trái đất nữa. Nó nằm trong khu vườn quốc gia khổng lồ Grand Canyon, là khu bảo tồn thiên nhiên do tổng thống Rooselvelt ký sắc lệnh thành lập năm 1908. Và là điểm đến thăm quan truyền thống của người Mỹ.

Với những con đường dài hàng chục dặm men theo bờ vực. Nhiều khách sạn sinh thái ẩn mình trong rừng thông, nhà hàng, khu cắm trại, sân bay và hệ thống xe bus phục vụ miễn phí. Bất kì du khách nào khi đặt chân tới đây đều hoàn toàn bị chinh phục và choáng ngợp. Grand Canyon lừng danh đã trở thành biểu tượng bất hủ của Arizona, đến mức người ta dùng luôn tên của nó để gọi tiểu bang này: tiểu bang Grand Canyon.

Sự hình thành của Grand canyon – Một trong bảy kì quan thế giới

Giữa cao nguyên mênh mông, mặt đất bỗng sụt xuống tạo thành một lòng chảo khổng lồ. Sâu hoắm, đầy những vết cắt ngang dọc. Từ lòng chảo đó mọc lên vô số những ngọn núi đá màu nâu đỏ. Hình thù tựa như những ngôi đền cổ, nằm trùng điệp bên nhau. Những ngọn núi nơi đây có hình dáng rất kỳ lạ với những vân đá rất đều nhau và kỳ vĩ. Nước, gió và thời gian đã góp phần tạo trên bề mặt của nó những lớp đá. Hình thành một dạng địa chất vô cùng đặc biệt.

Các nhà nghiên cứu cho rằng Grand Canyon có niên đại gần 2 triệu năm tuổi. Những hòn đá tạo nên hẻm núi lớn nhất thế giới này có xuất xứ từ vùng bờ biển phía Đông giáp với Đại Tây Dương. Và nguồn gốc lượng cát bao phủ 350.000km2 miền Tây nước Mỹ, bồi đắp nên các tảng sa thạch ở Grand Canyon khoảng 150 đến 300 triệu năm trước.

Trải qua hàng triệu năm chịu sự bào mòn của mưa, gió và dòng sông Colorado. Grand Canyon hiện nay có rất nhiều hình thù kỳ lạ. Ở nhiều nơi, các ngọn núi tựa như những ngôi đền, những lâu đài hàng triệu năm tuổi nằm ẩn hiện trong sương mù. Grand Canyon có đến 12 tầng đá cổ. Rất dễ phân biệt qua sự chuyển màu từ đỏ vàng sang đỏ tươi, đến nâu đỏ và nâu đậm trên các ngọn núi. Tầng cổ nhất nằm dưới chân núi có tuổi đời khoảng 1,84 tỉ năm. Tầng mới nhất nằm trên đỉnh núi có 270 triệu năm tuổi. (Trái đất được cho là hình thành cách đây khoảng 4,5 tỉ năm),

Những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Grand Canyon bạn không nên bỏ qua

Du lịch Mỹ khám phá Grand Canyon. Nếu yêu thích độ cao và khao khát có một cái nhìn toàn cảnh về đại vực. Du khách có thể cân nhắc lựa chọn giữa việc thưởng ngoạn bằng máy bay trực thăng với các phi công Mỹ vui tính. Hoặc leo lên cây cầu kính Skywalk lơ lửng trong không trung ở độ cao hơn 1.200m.

Du khách thường tham gia các chuyến thám hiểm, dã ngoại, và ngắm cảnh để trải nghiệm vẻ đẹp hùng vĩ của nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, đua thuyền, và thậm chí là cưỡi ngựa để khám phá vùng lân cận của khu vực này. Dưới đây là một số trải nghiệm du khách ưa thích nhất

Du lịch Mỹ Tham quan ngôi làng Grand Canyon Village

Một trong những trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Mỹ khám phá Grand Canyon Village. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của người Mỹ bản địa. Mua sắm những món đồ lưu niệm độc đáo tại Hopi House. Hay chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo được lấy cảm hứng từ Grand Canyon.

Trải nghiệm cây cầu Grand Canyon Skywalk

Grand Canyon Skywalk là một cây cầu kính lớn, hình bán nguyệt có sàn được làm bằng kính trong suốt. Nó được mở cửa chính thức vào năm 2007 cho phép du khách có thể đi bộ qua hẻm núi cao hùng vỹ. Chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng ngoạn mục của Grand Canyon từ trên cao. Giá vé tham quan Grand Canyon Skywalk cho người lớn là khoảng 82 USD. Và trẻ em từ 3 đến 11 tuổi là 62 USD.

Chèo thuyền trên dòng sông Colorado

Địa điểm chèo thuyền kayak tốt nhất ở Mỹ dành cho người mới chơi lần đầu

Nếu bạn là người thích mạo hiểm. Ưa khám phá thì đừng nên bỏ qua cơ hội chèo thuyền trên dòng sông Colorado huyền thoại. Trong chuyến du lịch mỹ khám phá grand canyon sắp tới. Công ty Du Lịch Việt Mỹ – Việt Mỹ Travel chuyên cung cấp cho du khách những tour như vậy. Bạn sẽ được trang bị đầy đủ thuyền, áo phao cùng nhiều vật dụng đảm bảo an toàn khác.

Khám phá thác nước Havasu

Thác nước Havasu được xem là một trong những thắng cảnh đẹp nhất tại Grand Canyon. Dòng nước trong xanh chảy từ trên cao xuống hồ nước bên dưới. Kết hợp với màu đỏ của vách núi đá tạo nên một vẻ đẹp siêu thực. Khiến bất cứ ai khi đặt chân đến cũng phải ngỡ ngàng. Khi du lịch Mỹ khám phá Grand Canyon bạn không chỉ được hòa mình vào dòng nước mát lạnh. Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ mà còn có thể cắm trại qua đêm nữa đấy.

Ăn uống tại Grand Canyon

Du lịch Mỹ khám phá Grand Canyon du khách trải nghiệm những món ăn thơm ngon, hấp dẫn nhưng giá lại rất hợp lý. Nhiều nhà hàng, quán ăn, tập trung chủ yếu tại khu vực South Rim. Đặc biệt trong làng Grand Canyon Village. Một số nhà hàng được nhiều du khách yêu thích tại đây bạn có thể lựa chọn như: El Tovar hay Bright Angel Lodge.

Nếu bạn muốn có được những trải nghiệm thật sự mới lạ, tuyệt vời trong chuyến đi Mỹ sắp tới. Thì hãy đến du lịch Grand Canyon nhé. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích được phần nào cho chuyến đi của các bạn sắp tới.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *