Top những điểm tham quan tại washington dc nổi tiếng

Rate this post

Địa điểm du lịch hàng đầu tại Washington DC bạn nên ghé thăm

Là một trong những thành phố thủ đô nổi tiếng nhất trên thế giới. Washington DC còn là điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu. Đây là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử của Hoa Kỳ. Nhiều viện bảo tàng được xây dựng ở khu vực trung tâm. Hệ thống tàu điện ngầm hiệu quả giúp bạn dễ dàng đi xung quanh thành phố và tham quan hầu hết các điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Washington D.C.

1. Nhà trắng (White House):

Nhà Trắng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Đây là nơi Tổng thống làm việc và sinh sống cùng gia đình. Các cuộc gặp gỡ với những nhà lãnh đạo ở những nước khác cũng được diễn ra tại đây.

LIÊN TUYẾN
Cơ quan đầu não của Mỹ

Địa điểm xây dựng Nhà Trắng được lựa chọn bởi George Washington, tổng thống đầu tiên của quốc gia này, nhưng Tổng thống John Adams mới là người đầu tiên sống ở đó. Nơi này từng bị phóng hỏa bởi người Anh trong Chiến tranh năm 1812, nhưng sau đó được xây dựng lại. Khách du lịch muốn tham quan nhà trắng có thể đặt chỗ trước từ 21 ngày đến 6 tháng .

2. Tượng đài Washington (Washington monument):

Điểm du lịch nổi tiếng tại Washington DC – luôn có trong các tour Mỹ

Tượng đài Washington có lẽ là một trong những đài tưởng niệm nổi tiếng nhất trên trái đất, điểm du lịch nổi tiếng này hầu như có trong mọi chương trình tour Mỹ khi đến Washington DC. Được xây dựng trong thế kỷ 19, đây là đài tưởng niệm những thành tựu quân sự của George Washington trong Chiến tranh Cách mạng. Với độ cao hơn 170 mét, đây là cấu trúc nổi bật nhất ở Washington, D.C. Bạn có thể tham quan tượng đài này ở bất kì thời gian nào trong ngày, tuy nhiên thì việc lên đến đỉnh tòa tháp là không được phép. Đài tưởng niệm đã bị đóng cửa kể từ khi bị hư hại trong một trận động đất vào năm 2011 nhưng việc chụp ảnh bên ngoài thì vẫn được phép

3. Điện Capitol Hoa Kỳ (United States Capitol):

Điện Capitol Hoa Kỳ là nơi hội họp của Quốc hội. Các phiên họp của Thượng viện và Hạ viện đều được công khai với công chúng khi các cơ quan đang họp. Du khách muốn đến tham quan cần có thẻ ra vào được cấp bởi văn phòng dân biểu. Ngoài ra, du khách cũng có thể nhận được vé tham quan tòa nhà Capitol, vì thông thường các tour du lịch có hướng dẫn viên sẽ không bao gồm việc tham quan các nhà lập pháp đang hoạt động.

Nơi luôn hấp dẫn khách du lịch khi đến Mỹ du lịch

Điện Capitol là một trong những tòa nhà đầu tiên được xây dựng bởi chính phủ Hoa Kỳ sau Chiến tranh Cách mạng. Trung tâm của tòa nhà Capitol là tòa nhà Rotunda nằm ngay dưới mái vòm. Việc xây dựng bắt đầu vào năm 1793, và cuộc họp đầu tiên của các nhà lập pháp diễn ra tại đây là vào năm 1800.

4. Bảo Tàng Hàng Không Và Vũ Trụ Quốc Gia (National Air and Space Museum):

Ở bất kì độ tuổi nào, du khách cũng có thể bị mê hoặc bởi Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ Quốc gia. Là một phần của Viện Smithsonian, Bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia cung cấp nhiều hoạt động dành cho trẻ em và cả người lớn ở mọi lứa tuổi, từ tám cho đến tám mươi.

Khám phá các công nghệ bậc nhất tại Mỹ

Bảo tàng là một kho tàng về các chương trình hàng không và vũ trụ của Hoa Kỳ. Các cuộc triển lãm bao gồm tất cả mọi thứ từ chiếc Wright Flyer năm 1903 đến chuyến thám hiểm hạ cánh lên mặt trăng của tàu Apollo 11 và các cuộc triển lãm về cách các nhà khoa học đang khám phá không gian ngày nay. Một điều tuyệt vời hơn nữa là du khách có thể vào cửa miễn phí, họ sẽ chỉ phải trả tiền khi sử dụng các dịch vụ tại đây như IMAX.

5. Thư Viện Quốc Hội (Library of Congress):

Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ ngày nay được ghi nhận là thư viện lớn nhất trên thế giới. Thư viện được thành lập vào năm 1800 để lưu trữ các tài liệu ban đầu của Hoa Kỳ được chuyển từ Philadelphia đến Washington, D.C.

Nơi này chứa đựng bộ sưu tập sách hiếm và lớn nhất ở Bắc Mỹ

Trong 100 năm đầu thành lập, đây chủ yếu là thư viện tham khảo cho Quốc hội, nhưng ngày nay, nó đã trở thành nơi lưu trữ 158 triệu mục bao gồm 36 triệu cuốn sách bằng 460 ngôn ngữ và 69 triệu bản thảo. Nơi này chứa đựng bộ sưu tập sách hiếm và lớn nhất ở Bắc Mỹ. Thư viện được mở cửa cho người dân muốn tham quan. Những người muốn xem sách tại đây được khuyên là nên tìm kiếm online vị trí những quyển sách mà họ cần trước để dễ dàng tìm thấy sách hơn khi đến nơi. Phòng đọc sách chính ở đây được gọi là Sacred Room (tạm dịch: phòng thánh) và được xây dựng cũng như trang trí vô cùng đẹp và hùng vĩ.

6. Nhà thờ quốc gia Washington (Washington National Cathedral):

Không có một nhà thờ quốc gia chính thức nào tại Hoa Kỳ, nhưng nếu có, đó chắc chắn phải là Nhà thờ Nhà thờ Saint Peter và Saint Paul ở Thành phố và Giáo phận Washington, nơi được coi là ngôi nhà tinh thần của quốc gia.

Chiêm ngưỡng lối kiến trúc gothic cực đẹp mắt

Thường được biết đến với tên gọi Nhà thờ Quốc gia Washington, công trình kiến trúc Tân Gothic này là nhà thờ lớn thứ sáu trên thế giới. Tang lễ của các Tổng thống Eisenhower, Reagan và Ford đã được tổ chức tại đây. Các hoạt động như cầu nguyện là miễn phí, tuy nhiên nếu muốn tham quan các phần còn lại của nhà thờ, du khách cần phải mua vé vào cửa.

7/ Quảng trường Quốc gia (National mall):

 

Điểm lý tưởng để dạo chơi và đón hoàng hôn Mỹ cực đẹp

Du khách đến Washington, D.C. sẽ không muốn bỏ lỡ chuyến đi dạo trên Quảng trường Quốc gia, một con đường xanh sẽ đưa họ qua nhiều địa điểm quan trọng của thủ đô. Nằm ở trung tâm thành phố, quảng trường Quốc gia trải dài ở phía tây từ tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ đến sông Potomac và ở phía đông từ Đài tưởng niệm Jefferson đến Đại lộ Hiến pháp. Về phía đông, các điểm tham quan gần đó bao gồm đài tưởng niệm các Tổng thống Ulysses S. Grant và James Garfield. Với khoảng 24 triệu du khách mỗi năm, đây là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Washington.

Trên đây là những điểm tham quan nổi tiếng tại Washington DC mà Vietmytravel đã gợi ý cho bạn. Còn rất nhiều điều thú vị còn chờ bạn khám phá và trải nghiệm khi du lịch Mỹ.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *