Đi Du Lịch Mỹ Cần Chuẩn Bị Gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Mỹ luôn là lựa chọn hàng đầu trong kế hoạch du lịch của nhiều người. Một đất nước rộng lớn, giàu có và là thiên đường của vui chơi giải trí. Khi du lịch Mỹ bạn không chỉ đắm chìm vào những thiên nhiên hùng vĩ. Mà còn có thể trải nghiệm nền ẩm thực đa dạng của nhiều quốc gia. Và đặc biệt hơn khi Mỹ là thiên đường của mua sắm với các nhãn hàng nổi tiếng nhất thế giới. Vậy để du lịch Mỹ thì cần chuẩn bị những gì để chuyến đi của bạn luôn suôn sẻ. Cùng Du lịch Việt Mỹ tìm hiểu ngay nhé.

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị:

  • Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng tỉnh từ ngày trở lại Việt Nam. Và còn ít nhất 4 trang trống để có thể in Visa cũng như đóng dấu nhập cảnh
  • Đi du lịch Mỹ cần chuẩn bị gì? Tất nhiên không thể thiếu Visa du lịch Mỹ. Đây là giây tờ quan trọng nhất để bạn có thể được đồng ý nhập cảnh vào Mỹ. Có nhiều loại visa, nhưng nếu bạn muốn đến Mỹ để du lịch thì sẽ chỉ cần visa du lịch. Nếu bạn tới Mỹ với mục đích đi du lịch. Và trở về sau một thời gian ngắn thì loại visa ban xin sẽ là visa du lịch B-2.
  • Vé máy bay đi Mỹ. Mỗi gia đình chỉ cần khai chung 1 đơn. Mục số tiền mang vào Hoa Kỳ được tính bằng tổng số tiền của tất cả các thành viên trong gia đình đến Mỹ trên cùng mọi chuyến bay.
  • Giấy tờ tùy thân, CCCD.
  • Bản sao giấy dăng ký kết hôn (để check-in khách sạn khi đi cùng gia đình)
  • Bản sao giấy khai sinh con cái (để check-in máy bay trong nước khichưa có hộ chiếu và CMND).
  • Số điện thoại khẩn cấp, địa chỉ của Đại sứ quán Việt Nam (khi tự đi du lịch nước ngoài).
  • 2 ảnh cá nhân (khổ dùng để làm hộ chiếu). Và bản sao thông tin cả nhân trong hộ chiếu (cùng khi bị mất hộ chiếu).
  • Bản sao danh sách đồ dùng mang theo (để kiểm tra khi mang hành lý về hoặc khai báo xuất hành lý).

Những đồ dùng cá nhân cần mang theo khi đi du lịch Mỹ:

Quần áo, phụ kiện thời trang

Trang phục là câu trả lời cho câu hỏi Đi du lịch Mỹ cần chuân bị gì. Nó quyết định phần trăm vui vẻ cho chuyến đi của bạn. Bạn cần tìm hiểu trước thời tiết tại những địa điểm đến sắp tới để có thể chủ động chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết nơi bạn đến. Nếu bạn đến Mỹ vào mùa đông. Thì những chiếc áo khoác dày và âm là những thứ không thể thiếu trong vali của bạn. Còn vào mùa hè mát mẻ. Thì những chiếc áo thun sẽ khiến cho chuyến đi thoại màu hơn rất nhiều.

Thuốc và dụng cụ y tế

Thuốc và dụng cụ y tế cần chuẩn bị cho bản thân. Những loại thuốc như thuốc say xe, máy bay, thuốc đau bụng, đau đầu, thuốc cam thuốc kháng sinh,…Đề phòng hờ các trang hợp khẩn cấp cần sử dụng đến. Vì ở Mỹ thuốc chi bản theo toa mà bác sĩ kê và chi phi khám bệnh ở đây tương đối đắc đỏ. Tuy nhiên bạn nên tham khảo những loại thuốc nào được mang theo dựa trên quy định của FDA.

Thức ăn nhẹ đóng gói

Đồ ăn có những nơi ở Mỹ đồ ăn khá đặt. Và thậm chí không phù hợp với khẩu vị của bạn. Vì thế bạn có thể mang theo mì ly mực khô, cá khô hay các loại thực phẩm khác được đóng gói cẩn thận. Ngoài ra khi đi du lịch thì một chiếc máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của bạn và gia đình trong chuyến du lịch là vô cùng cần thiết.

Đối với hành lý xách tay

Mỗi hành khách được mang theo 1 kiện hành lý xách tay với trọng lượng tối đa là 7kg. Và kích thước không vượt quá 23x35x56 cm Không nên mang theo các thiết bị điện tử như máy ảnh, điện thoại, laptop, máy tính hoặc các vật phẩm có giá trị như tiền bạc, trang sức quý báu,

Lưu ý những thứ bị cam khi mang vào Mỹ:

  1. Đồ uống có cồn: Bất kỳ đồ uống có nồng độ cồn trên 70% đều bị nghiêm cấm. Dù bằng hình thức xách tay hay lý giả đi chứng nữa.
  2. Vũ khí nguy hiểm các loại cung tên, vật dụng sắc nhọn (dao, kéo,…), bình xịt hơi cay và chất xịt sẽ bị cảm văn chuyên trên cabin. Muốn đem vào nước Mỹ thì bạn cần phải đóng hộp cẩn thận và khai báo ký gửi.
  3. Một số thực phẩm có nguồn gốc từ thịt động vật, thịt cá, thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm… đều bị nghiêm cấm mang vào Mỹ. Kể có khi được đóng hộp cẩn thận vẫn không được hải quan chấp nhận. Ngoài ra, cần lưu ý tuyệt đối không mua bán động vật hoang đã rồi mang theo thịt động vật quý hiếm này trong hành lý máy bay. Hành vi này sẽ bị xử phạt rất nặng
  4. Các sản phẩm sinh học như thuốc trừ sâu, thuốc diệt có, phiên bản hữu cơ, các chế phẩm sinh học, men vi sinh… Đều không được phép vận chuyển vào Mỹ
  5. Tiền mặt không vượt quả $10,000. Theo CPB, bất kỳ ai khi mang số tiền trên 10,000 đều phải diện mẫu đơn 105 để khai bảo tài chính với hải quan. Nếu khai báo, chắc chắn số tiền đó còn nguyên. Trường hợp không khai báo sẽ bị tịch thu hoàn toàn và còn bị bắt giữ. Ngoại tệ ngân phiếu có giá trị tương đương cũng cần phí khai báo.

Trên đây là những gợi ý mà Vietmytravel muốn thông tin đến bạn. Hi vọng bìa viết này sẽ giúp cho bạn có một chuyến du lịch Mỹ trọn vẹn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *