Trải Nghiệm Du Lịch Ottawa Canada

Rate this post

Đất nước Canada rộng lớn, với nhiều thành phố nổi tiếng, món ăn hấp dẫn và phong cảnh đẹp mê hồn. Một đất nước đáng để chúng ta ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Trong đó, phải nhắc tới Du Lịch Ottawa, đây được xem là trái tim của Canada. Ottawa là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa trên thế giới, tạo nên sự độc đáo có một không hai. Mỗi năm đón hàng triệu lượt du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng.

 

Thành phố Ottawa có thời tiết khá đẹp, nên nếu bạn có ý định tới đây du lịch, thì mùa nào cũng được nhé. Nhưng theo kinh nghiệm dẫn tour của Team Việt Mỹ thì khoảng thời gian tốt nhất để bạn đi du lịch là tháng 5 . Vào thời gian này thành phố tổ chức lễ hội hoa Tulip, đây là biểu tượng tượng trưng cho Ottawa. Lúc đó sẽ rất nhộn nhịp, nên nếu bạn thuộc tuýt người không thích sự náo nhiệt, chen chúc, thì cân nhắc việc tới đây và thời gian này nhé.

 

(* *) Nếu đã ghé thăm Ottawa, thì không nên bỏ qua những địa điểm dưới đây nhé, tiếc lắm đó :

+ National Gallery of Canada : đây là khu triển lãm các tác phẩm nghệ thuật, ở đây khá là rộng lớn đó,nếu muốn tham quan hết thì hằng tiếng đồng hồ mới xong.

viện bảo tàng

+ Notre-dame Cathedral Basilica : Đây là di tích lịch sử lâu đời nhất của Canada, nó được xây dựng khi Ottawa mới chỉ là một thị trấn nhỏ.

+ Byward Market : Đây là khu chợ nông sản, bán đủ mọi thứ mà bạn cần, đặc biệt nhất ở đây có tiệm bánh mì Obama, nghe tên là thấy kêu rồi phải không. Lý do cũng khá thú vị,  trước đây ngài Obama từng ghé đây, và sau đó người chủ đã đổi tên tiệm bánh thành tên Obama như bây giờ. (bánh mì ở đây rất ngon nhé, không phải chỉ có tên thôi đâu).

+ Parliament  of Canada : có địa thế khá cao, tọa lạc trên ngọn đồi  50m hướng nhìn ra sông, đây cũng là trung tâm của chính phủ Canada. Ở đây hàng ngày đều phát vé miễn phí tham quan với số lượng có hạn, nên nếu bạn không muốn tốn tiền thì dậy sớm tý, không là chả còn đâu.

+ Canadian Museum of Nature : Điểm du lịch được yêu thích nhất  tại Ottawa qua đánh giá của nhiều du khách. Ở bảo tàng này trưng bày rất nhiều loại hóa thạch đá, côn trùng, động vật cùng nhiều mô hình cực kỳ sinh động.

(* *) Ẩm thực tại Ottawa Canada, đây chắc hẳn là diều mà rất nhiều chị em quan tâm nhỉ, Vietmytravel  sẽ gợi ý cho các bạn một số món tiêu biểu nhé, hấp dẫn lắm ;

+ Ở đây có một số món ngon và nổi tiếng như : Tôm hùm đút lò, thịt bò Alberta, chân hải cẩu, bánh đường cây phong, bơ cây phong, bánh kếp, phô mai tan chảy, bánh quế..v.v.

ẩm thực Canada

 

(**) Và để kết thúc bài viết hôm nay nay là một vài lưu ý khi bạn đi Du Lịch Ottawa Canada cần biết như :

  • Không nên đi lại ngoài đường quá khuya ;
  • Quà cáp thì bạn có thể mua siro lá phong, hay trang phục truyền thống canada tại chợ cổ Bytown ;
  • Và cuối cùng là hạn chế mua đồ tươi và chất lỏng nhé, sẽ rất bất tiện đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *