Rớt visa Mỹ bao lâu mới xin lại được?

Rate this post

Rớt visa Mỹ bao lâu xin lại được – Kinh nghiệm xin visa Mỹ lần 2 

Từ lâu giấc mơ đến Mỹ luôn là mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, Mỹ vẫn luôn khắt khe trong vấn đề thị thực, xuất nhập cảnh. Nên việc đến du lịch Mỹ hay xuất khẩu lao động, định cư tại Mỹ là không dễ dàng. Để được đặt chân đến Hoa Kỳ trước tiên phải có visa hay còn gọi là “tấm vé thông hành”. Tỷ lệ vuột mất hay rớt visa cũng không hề nhỏ. Vậy rớt visa Mỹ bao lâu xin lại được? Bài viết dưới đây Vietmytravel sẽ cung cấp những nguyên nhân, kinh nghiệm và thông tin hữu ích cho bạn trong trường hợp bạn bị rớt visa Mỹ.

Rớt visa Mỹ bao lâu xin lại được?

Trung bình, những người rớt visa Mỹ sẽ nộp lại lần thứ cách khoảng 3 tháng đến 6 tháng. Nếu có việc gấp thì bạn có thể nộp hồ sơ trong khoảng 2 tuần đến 3 tuần sau khi trượt visa. Tất nhiên, lần xin visa thứ 2 sẽ “khó nuốt” bởi vì nhân viên lãnh sự sẽ đặt nhiều nghi vấn về hồ sơ của bạn và việc xin visa cũng gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, khi xin lại visa Mỹ bạn nên đảm bảo mình đã bổ sung đầy đủ những giấy tờ còn thiếu. Khắc phục những điểm thiếu sót của mình trong suốt quá trình chuẩn bị hồ sơ và vòng phỏng vấn với nhân viên lãnh sự Mỹ lần đầu tiên.

Một số nguyên nhân khiến bạn rớt visa:

Các nguyên nhân rớt visa Mỹ nhiều người thường gặp như:

  • Điền sai thông tin mẫu đơn DS-160. Đây là một trong những lý do quan trọng khiến bạn bị từ chối visa Mỹ. Khi điền mẫu đơn DS-160, bạn cần đọc kỹ và điền chính xác các thông tin. Phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ được yêu cầu để việc xét duyệt visa được nhanh chóng hơn.
  • Không chứng minh được tài chính của mình. Nhiều người nghĩ chỉ cần có đủ tiền chi trả cho toàn bộ chuyến đi đến Mỹ là có thể xin visa thành công nhưng thực tế không phải vậy. Bởi vì tài chính không chỉ chi trả toàn bộ chuyến đi mà còn khắc phục những rủi ro có thể xảy ra trong chuyến đi. Vì vậy, việc chứng minh tài chính cực kỳ quan trọng.
  • Chứng minh thân nhân tại Việt Nam còn mập mờ. Nhân viên lãnh sự quán luôn muốn mọi công dân sau khi đến Mỹ sẽ trở về quốc gia của mình sau khi hết hạn visa. Đây là yếu tố tiên quyết để bạn có thể nhận được visa.
  • Không trình bày rõ mục đích chuyến đi Mỹ của mình.
  • Hộ chiếu trắng, chưa đến quốc gia nào. Nếu xin visa đến Mỹ bạn phải có tối thiểu 2 điểm nhập cảnh đến các quốc gia tiên tiến khác như Singapore, Hàn Quốc. Việc này để chứng minh cho nhân viên lãnh sự bạn có kinh nghiệm du lịch nước ngoài và không vi phạm luật pháp của quốc gia đó.
  • Khai báo quá nhiều họ hàng tại Mỹ. Càng nhiều họ hàng tại Mỹ thì nhân viên lãnh sự sẽ nghi ngờ bạn ở lại Mỹ lâu dài và không quay trở về Việt Nam.
  • Trả lời phỏng vấn không dứt khoát, thiếu tự tin, phân vân và không trung thực. Bạn khai báo không khớp với những thông tin mà bạn đã khai báo trong hồ sơ nộp cho Sở di trú Mỹ.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa Mỹ lần 2:

Để phỏng vấn visa Mỹ lần 2 được thuận lợi, bạn cần chú ý một số những điều dưới đây:

Thủ tục giấy tờ, hồ sơ cần khai báo chính xác:

Xin visa lần đầu không thành công có thể do việc bạn chuẩn bị hồ sơ còn sơ sài. Từ các giấy tờ còn thiếu hay sai sót bạn hoàn thiện chúng một cách cẩn thận và chính xác. Vấn đề khó khăn nhất ở quá trình chuẩn bị hồ sơ là chứng minh tài chính và chứng minh thân nhân. Đặc biệt là các thông tin khai báo cần giống với thông tin khai báo lần trước. Không lệch lạc thông tin sẽ khiến bạn bị trượt phỏng vấn visa một lần nữa.

Luôn cho nhân viên lãnh sự quán thấy tỷ lệ quay lại Việt Nam của bạn rất cao:

Tuy rằng Mỹ luôn là miền đất mơ ước của nhiều người Việt Nam nhưng bạn không quan tâm. Bạn vẫn muốn quay trở về Việt Nam bởi Việt Nam bạn còn gia đình, người thân, còn tài sản… Đây là những điều bạn cần nói với nhân viên lãnh sự quán.

Xin visa lần thứ 2 được đánh giá là khó khăn hơn lần đầu rất nhiều. Vì vậy, để chinh phục visa Mỹ lần thứ 2, bạn phải tìm hiểu thật kỹ và chuẩn bị tâm lý tốt nhất để tránh trượt visa nhiều lần. Xin visa Mỹ những lần tiếp theo sẽ cực kỳ khó và có nguy cơ lãnh sự Mỹ sẽ từ chối hồ sơ của bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *