Thủ tục đi du lịch mỹ thăm thân nhân chi tiết

Rate this post

Thủ tục đi du lịch mỹ thăm thân nhân

Đi du lịch Mỹ kết hợp với thăm thân nhân là xu hướng du lịch hiện nay. Nhưng ít ai biết rằng, các thủ tục cần thiết cho chuyến đi sang một quốc gia cường thịnh như Hoa Kỳ bao gồm những gì. Bài viết dưới đây Vietmytravel sẽ mô tả chi tiết cần thiết các thủ tục đi du lịch Mỹ vừa kết hợp thăm thân nhân.

Visa đi Mỹ thăm thân nhân là gì

Visa đi Mỹ thăm nhân thân chính là visa loại B2. Và được cấp cho công dân Việt Nam, với thời hạn tối đa chỉ trong vòng 01 năm. Tuy nhiên, nhân viên có quyền hạn tại sở di trú Hoa Kỳ sẽ là người quyết định thời hạn của thị thực du lịch này của từng người. Với visa du lịch B2, bạn có thể tự túc chứng minh tài chính để đảm bảo mình có khả năng chi trả cho chuyến đi. Ngoài ra, người thân của bạn có thể chứng minh tài chính, để đảm bảo là họ có thể chi trả cho chuyến đi của bạn. Trong trường hợp tự chi trả, bạn phải chuẩn bị các giấy tờ liên quan đến tài sản cá nhân và mang theo trong buổi phỏng vấn.

Các thủ tục cần có khi xin visa loại B2

  • Chứng minh mục đích chuyến đi

Khi bạn tham gia buổi phỏng vấn xin visa. lãnh sự quán sẽ quan tâm đến mục đích chuyến đi của bạn là gì, có phải là chỉ nhằm mục đích đi du lịch và thăm người thân hay không. Họ không thể loại trừ khả năng ứng viên phỏng vấn có ý định ở lại nhập cư trái phép trên lãnh thổ Mỹ. Chính vì vậy, bạn cần trình bày mục đích, lý do rõ ràng và dứt khoát thì mới thuyết phục được.

Cần chuẩn bị gì trong bộ hồ sơ visa 

Trong những thủ tục đi du lịch Mỹ thăm thân nhân (loại visa B-2) bạn cần chuẩn bị các giấy tờ cơ bản như sau:

  • Bản chính hộ chiếu còn hạn sử dụng 6 tháng và tối thiểu một trang trắng. Cần có chữ ký của chính bạn ở trong hộ chiếu.
  • 1 ảnh nền trắng, cỡ 5cm x 5cm. Không đeo kính, hở tai và ảnh phải mới được chụp trong vòng 6 tháng trở lại.
  • Bản gốc của sổ hộ khẩu.
  • Chứng minh thư hoặc căn cước công dân còn hạn sử dụng.
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (đăng ký kết hôn hoặc xác nhận ly hôn).
  • Chứng minh tài chính, có thể gồm có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ tiết kiệm ngân hàng,… được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.
  • Giấy chứng nhận mối quan hệ của bạn và người thân tại Mỹ .

Người thân tại Mỹ của bạn cần chuẩn bị gì

Sẽ thật là may mắn nếu bạn có người thân bảo lãnh khi xin visa đi Mỹ. Như vậy thủ tục đi du lịch Mỹ thăm thân nhân sẽ yêu cầu các giấy tờ sau:

  • Thư mời được viết bởi người bảo lãnh. Trong thư phải liệt kê rõ lí do và mục đích của việc người bảo lãnh muốn mời đương đơn sang Mỹ. Nhằm mục đích du lịch hay mục đích cá nhân, chuyến đi kéo dài bao nhiêu ngày. Và bắt buộc phải cam đoan sẽ hỗ trợ hoặc chi trả tài chính. Nếu thư bằng tiếng Anh thì khả năng được đồng ý cấp thị thực sẽ cao hơn.
  • Thư cam kết bảo lãnh về mặt tài chính của người ở Mỹ. Để cam đoan là người bảo lãnh sẽ hỗ trợ tài chính cho chuyến du lịch này. Thư này phải được công chứng, có thể tham khảo mẫu I-134.
  • Thư bảo lãnh được công chứng tại ngân hàng hoặc các phòng công chứng. Tài sản được liệt kê ở đây phải trùng với những thông tin đã khai báo trong đơn mẫu I-134. Người bảo lãnh phải chứng minh tài chính bằng số dư tài khoản trong tối thiểu 6 tháng gần nhất.
  • Bản khai thuế để xác nhận việc người bảo lãnh có đủ khả năng tài chính hợp pháp trên lãnh thổ Mỹ. Chỉ có người đã lao động hoặc sinh sống tại Mỹ trong vòng tối thiểu một năm mới được cấp giấy này.

  • Xác nhận thu nhập trong tháng gần nhất của người bảo lãnh hoặc 2 tháng. Cùng với đó là giấy xác nhận đang làm công việc hợp pháp, với thông tin pháp nhân của công ty.
  • Giấy phép kinh doanh nếu như người bảo lãnh có doanh nghiệp riêng. Nếu đi làm thì người bảo lãnh phải có hợp đồng lao động.
  • Hộ chiếu của người bảo lãnh, chấp nhận bản sao.
  • Lịch trình và kế hoạch chi tiết của chuyến đi cho người thân của bạn. Lịch trình càng cụ thể thì càng đáng tin cậy.
  • Thư đảm bảo về mối quan hệ giữa hai người. Thủ tục đi du lịch Mỹ thăm nhân thân này cũng xác nhận rằng đương đơn sẽ quay lại Việt Nam sau chuyến đi.
  • Bằng chứng xác thực mối quan hệ của hai người bao gồm email, hình ảnh chung, các giấy tờ xác nhận ví dụ như hộ khẩu.

Một số lưu ý quan trọng

Cần lưu ý là mọi thông tin bạn đưa ra cần trung thực và khớp với các lời khai trong đơn. Một khi bị phát hiện thiếu trung thực thì hồ sơ của bạn sẽ bị vào danh sách đen và gần như không có nhiều khả năng được ứng tuyển làm visa đi Mỹ nữa.

Một điều cực kỳ quan trọng trong những thủ tục đi du lịch Mỹ thăm nhân thân. Nếu bạn quá trẻ thì việc chứng minh tài chính là bắt buộc. Đồng thời người bảo lãnh cũng phải chứng minh tài chính, nếu không thì khả năng bị đánh rớt của bạn cực kỳ cao. Trong quá trình phỏng vấn, hãy nói rõ về những thế mạnh về kỹ năng hoặc chuyên môn chuyên ngành của bạn. Nêu ra nhiều sự ràng buộc tại Việt Nam như công việc, nhà cửa, người thân,… để chứng tỏ rõ rằng bạn cần về Việt Nam chứ không có ý định ở lại Mỹ sau khi kết thúc chuyến đi.

Trên đây là rất nhiều thông tin cơ bản và thiết yếu trong các thủ tục đi du lịch Mỹ thăm nhân thân. Để tiết kiệm thời gian làm thủ tục thì bạn có thể tìm đến vietmytravel với sự hỗ trợ và hướng dẫn nhiệt tình, nhanh chóng cho cả chuyến đi của bạn. Góp phần tạo nên một chuyến đi du lịch Mỹ thăm nhân thân thành công và nhiều niềm vui.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *