Hồ Sơ Visa Du Lịch Mỹ

Rate this post

Theo ghi nhận của Vietmytravel, những năm gần đây, nhu cầu đi Du lịch Mỹ công tác và thăm thân ngày càng gia tăng. Hiện nay, lượng du khách Việt đến Hoa Kỳ được đánh giá là khá tiềm năng, và xếp đầu trong Top các quốc gia Châu Á. Tuy nhiên để đến được với “miền đất thiên đường” này, du khách cần đạt Visa Mỹ loại B1/B2 phục vụ cho mục đích du lịch, công tác, thăm thân. Vậy hồ sơ xin visa du lịch Mỹ gồm những gì? Bạn đã biết chưa?

Hồ sơ xin Visa du lịch Mỹ gồm những gì?
Hồ sơ xin Visa du lịch Mỹ gồm những gì?

HỒ SƠ VISA DU LỊCH MỸ GỒM NHỮNG GÌ?

Để thuận lợi sở hữu Visa du lịch Mỹ, bạn cần chuẩn bị thật đầy đủ các hồ sơ sau:

  • Hộ chiếu – Passport: Còn thời hạn ít nhất trong vòng 6 tháng, tính đến ngày cuối cùng lưu lại tại Mỹ. Lưu ý, trẻ em đi chung với bố mẹ vẫn phải có Passport riêng.
  • Ảnh 5cm x 5cm, khung chuẩn quốc tế, phông nền trắng, chụp trong vòng 3 tháng gần nhất, và không qua các phần mềm chỉnh sửa ảnh.
  • Chuẩn bị các giấy tờ liên quan: 
  1. Giấy tờ liên quan đến nhân thân của đương đơn xin Visa du lịch Mỹ: CMND, Giấy khai sinh.
  2. Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính: Giấy sở hữu nhà ở hoặc quyền sử dụng đất, Giấy sở hữu bất động sản khách hoặc xe hơi, Sổ tiết kiệm có xác nhận số dư từ 200.000 đồng trở lên…
  3. Giấy tờ chứng minh các mối quan hệ tại Việt Nam: Giấy đăng ký kết hôn, Sổ hộ khẩu, Giấy khai sinh của con.
  4. Giấy tờ chứng minh công việc hiện tại: Hợp đồng lao động, Giấy xác nhận bảng lương trong vòng 6 tháng gần nhất, Giấy bộ nhiệm/thăng chức, Giấy xin nghỉ phép đi du lịch. Nếu là chủ doanh nghiệp, bạn cung cấp thêm Giấy đăng ký kinh doanh, Bảng khai doanh thu của công ty trong 5 năm gần nhất.
Hồ sơ Visa du lịch Mỹ không nộp trực tiếp cho Lãnh sự, mà chỉ cần điền form khai DS-160 trực tuyến
Hồ sơ Visa du lịch Mỹ không nộp trực tiếp cho Lãnh sự, mà chỉ cần điền form khai DS-160 trực tuyến

NỘP HỒ SƠ XIN VISA DU LỊCH MỸ Ở ĐÂU?

Đối với Visa Mỹ, bạn không cần nộp trước bất cứ hồ sơ, giấy tờ nào cả, mà chỉ cần điền bảng khai DS-160 online trên website Lãnh sự quán Hoa Kỳ. Bản khai này dựa trên căn cứ là các giấy tờ hồ sơ của bạn. Vì vậy, phỏng vấn chỉ là bước kiểm tra lại các thông tin mà thôi. Do đó, khi đến phỏng vấn, bạn phải mang theo tất cả các hồ sơ Vietmytravel đã nêu ở trên. Đặc biệt lưu ý, tất cả các giấy tờ phải là bảng gốc và được sắp xếp gọn gàng.

Với trường hợp, bạn làm Visa du lịch Mỹ tại các công ty dịch vụ, bạn phải cung cấp tất cả các bản sao Checklist hồ sơ, để họ có thể tiến hành bản khai DS-160 cho bạn!

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT HỒ SƠ XIN VISA DU LỊCH MỸ MẠNH HƠN

Để đánh giá hồ sơ xin Visa du lịch Mỹ của bạn có đủ mạnh hay không, Vietmytravel thường dựa trên các yếu tố sau:

  • Lịch sử du lịch: Quý khách có tiền sử du lịch tốt, đã đi nhiều nước, đặc biệt là các quốc gia phát triển, thì khả năng đậu Visa du lịch Mỹ sẽ cao hơn. Bởi vì, Lãnh sự Hoa Kỳ tin rằng, quý khách đã đi du lịch nhiều, và trở về đúng thời hạn ghi trong Visa, thì bạn sẽ không có nguy cơ lưu trú bất hợp pháp tại Mỹ.
  • Năng lực tài chính: bao gồm công việc với mức lương hiện tại và các tài sản cố định, tài khoản tiền mặt bạn đang sở hữu. Năng lực tài chính mạnh chưa chắc quyết định khả năng đậu Visa, nhưng công việc ổn định với mức lương tốt sẽ giúp bạn thuyết phụ Lãnh sự viên. Rằng bạn không có định Đi du lịch Mỹ rồi trốn ở lại.
  • Có nhiều con cháu tại Việt nam: đây được xem là yếu tố ràng buộc bạn trở lại Việt Nam, và cũng chính là lý do tại sao người lớn tuổi thường đạt Visa Mỹ dễ dàng hơn.

 

Làm thế nào để có một hồ sơ Visadu lịch Mỹ mạnh hơn?
Làm thế nào để có một hồ sơ Visadu lịch Mỹ mạnh hơn?

>>> XEM THÊM: Điều Kiện Du Lịch Mỹ   —  Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lich Mỹ 

Du lịch Việt Mỹ – Vietmytravel – 15 chuyên tour du lịch cao cấp Mỹ, Úc, Canada, Châu Âu.
TOP Công ty Du Lịch Sự kiện hàng đầu Việt Nam.
Hotlline: 0964.51.51.51 – 0926.51.51.51

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *