Lạc Bước Giữa “Xứ Sở Đan Mạch” Của Bang Cali

Rate this post

Du lịch Mỹ – Làng Solvang là một thị trấn yên bình với nét duyên của vùng thôn thảo, tọa lạc tại hạt Santa Barbara, bang California, nước Mỹ. Phố nhỏ thân quen Solvang sẽ đưa du khách lạc vào khung cảnh mộng mơ vùng đất “hạnh phúc” Bắc Âu, nơi có những chiếc cối xay gió, những ngôi nhà nóc nhọn cao vút, cùng với những khung gỗ nhiều màu sắc, những chiếc trụ đèn lồng thắp bằng khí đốt cùng những chậu hoa đủ màu xinh xắn treo trên cao…

Chỉ đến khi tận mắt thấy những chiếc lá cờ màu đỏ, có hình thập tự màu trắng kéo dài tới các cạnh, những chiếc gia huy cùng biển hiệu trên các ngôi nhà: “Dansk Bagery Kafe og Conditory” hay “Danish Mill Bekary” rồi “Bit O’ Denmark Restorant”, mới chợt nhận ra rằng mình đang lạc bước giữa những cảm xúc quá đỗi tuyệt vời của vùng đồng quê Ðan Mạch.

Làng Solvang trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là “Cánh đồng đầy nắng” (Sunny Field). Một nhóm người Đan Mạch di dân đã tới đây định cư và lưu giữ trọn vẹn vẻ đẹp cũng như nét đặc sắc của văn hóa quê hương giữa lòng đất Mỹ.

Năm 1937, làng Solvang nổi lên như một tượng mới trong ngành du lịch Mỹ nhờ chuyến công du của đương nhiệm Thái tử Đan Mạch Frederik và Công chúa Ingrid. Mặc dù có dện tích khá khiêm tốn, nhưng thị trấn xinh đẹp này đã nhiều lần trở thành bối cảnh của các siêu phẩm điện ảnh Hollywood nổi tiếng. Một trong số đó, có thể kể đến tác phẩm “Sideways” – bộ phim vinh dự đón nhận giải thưởng điện ảnh danh giá của làm kịch nghệ Mỹ – Oscar vào năm 2004.

Phố nhỏ Solvang không sở hữu những khối cao ốc chọc trời thường thấy ở Mỹ, các ngôi nhà ở đây cao nhất cũng chỉ khoảng ba tầng với lối kiến trúc Đan Mạch cổ điển đầy mê hoặc. Đó là các ngôi nhà khung gỗ chữ nhật, lắm lúc là hình vuông và cũng có khi là hình tam giác, được tô điểm với rất nhiều màu sắc rực rỡ cùng với thiết kế mái nhọn theo phong cách Bắc Âu chống tuyết. Làng Solvang hiện là nơi “đóng đô” của hàng trăm ngôi nhà, quá café, quán bar có tuổi thọ hơn 400 năm. Trải qua bao thăng trầm, đổi thay, những góc phố cổ ở Solvang vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp trường tồn của mình, và trở thành một trong những biểu tượng của Du lịch bờ Tây nước Mỹ.

Văn hóa Đan Mạch được thể hiện đậm nét tại thị trấn Solvang nhờ những chiếc cối xay gió sừng sững trên mọi con đường, góc phố. Những góc nhà, mái hiên phủ màu thời gian, những chiếc cánh quạt của nhà máy xay lúa chạy bằng sức gió, những lẵng hoa chênh vênh giữa nền trời mộng mơ,…như đưa hồn người lữ khách lạc bước giữa vùng đất Châu Âu nồng nàn.

NHỮNG DẤU ẤN VĂN HÓA CHÂU ÂU ĐẶC SẮC

Khi nhắc tới Đan Mạch, hẳn nhiều người cũng đã từng nghe đến bức tượng nàng tiên cá ngồi nhìn ra biển trên một tảng đá ở bến cảng Langilinic ở Copenhagen. Và ở đây, một bản sao của bức tượng này được đặt ở vị trí trung tâm thị trấn.Cũng như bức tượng chân dung của nhà văn Andersen hay Bảo tàng Hans Christian Andersen cũng không thể thiếu ở Solvang. Ngoài 4 chiếc cối xay gió – một trong những biểu tượng đặc trưng của Đan Mạch tọa lạc ở khu vực trung tâm,thì tòa tháp tròn chính là bản sao hoàn hảo của tháp Rundertarn rất nổi tiếng ở thủ đô Copenhagen cũng đượ đặt tại đây.

Dạo quanh những góc phố nhỏ ở Solvang, du khách dễ dàng cảm nhận được hơi thở Đan Mạch quyến rũ qua lối kiến trúc, nghệ thuật, văn hóa và cả phong cách sống của người dân bản địa.

Nếu có dịp ghé thăm làng Solvang đừng quên thương thức món bánh quy hảo hảng chính gốc Đan Mạch này nhé!

>> Xem thêm: Tour du lịch Mỹ thăm thân Cầu Cổng Vàng – Thị trấn Solvang – Bến Ngư phủ – Pier 39 – Little Saigon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *