Điện Capitol – Kiệt Tác Mái Vòm Đẹp Nhất Thế Giới

Rate this post

Du lịch Mỹ – Ðiện Capitol là tòa nhà Quốc Hội của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, sở hữu vị trí đắc đại trên quả đồi Capital hướng về phía dãy cỏ xanh National mall, thủ đô Washington DC. Nơi đây được bình chọn trong TOP 10 tòa nhà Quốc Hội đẹp nhất thế giới thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm mỗi năm, là một trong những điểm du lịch Mỹ hấp dẫn không thể bỏ qua.

Có lẽ sức hút của các địa danh du lịch Mỹ không chỉ nằm ở vẻ đẹp nên thơ của khung cảnh mà còn mang đầy ý nghĩa lịch sử, văn hóa được lồng ghép trong từng công trình kiến trúc đặc sắc. Khi những bông tuyết trắng bắt đầu phủ xuống những mái hiên, góc phố, cũng là lúc tuyệt vời để khám phá điện Capitol – một trong nhữn biểu tượng du lịch vĩ đại nhất của thành phố lịch sử Washington DC.

Điện Capitol được khởi công xây dựng vào năm 1793, là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc họp trọng yếu của Quốc hội Mỹ. Cách đây 220 năm, tòa nhà vinh dự được Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ – George Washington đặt viên đá đầu tiên vào nền móng kiến trúc mái vòm đặc sắc này.

Điện Capitol là tòa nhà Quốc Hội theo quy chế lưỡng viện gồm 2 tòa là Thượng Nghị Viện (Senate) chiếm cánh phía Bắc và Hạ Nghị Viện (House of Representatives) ở cánh hướng Nam. Ðiện Capitol xây bằng cẩm thạch trắng bên trên có mái vòm lớn là địa điểm thu hút khách du lịch và tòa nhà được chọn làm tiêu điểm để chia Ðặc Khu Columbia làm 4 khu vực, các phần tư của thành phố Washington DC bắt đầu từ nơi đây.

Tòa nhà Quốc hội này có diện tích khoảng hơn 16 nghìn mét vuông, bao gồm 540 phòng, 658 cửa sổ và 850 cửa ra vào, không gian có sức chứa 4.000 người sở hữu những tiện nghi đẳng cấp nhất thế giới. Cánh Thượng Nghị Viện và Cánh Hạ Nghị Viện xây vào khoảng thời gian chênh lệch nhau. Điện Capitol trải qua rất nhiều thăng trầm cùng với lịch sử bi tráng của nước Mỹ vĩ đại. Khi vừa hoàn thành các khâu cuối cùng của việc xây dựng, tòa Lưỡng viện này bị đốt cháy trong chiến tranh. Phải chờ đến năm 1830, điện Capitol mới cơ bản được phục dựng thành công. Sau khi ổn định nền chính trị nước nhà, Điện Capitol được tiếp tục được trùng được phần mái vòm. Dựa trên những mô phỏng mái vòm của điện Les Invalides tại Pháp, mái vòm mới có thêm những khung cửa kính lấy ánh sáng, giúp không gian thêm tươi sáng và gần gũi. Hơn 30 năm sau, bức tượng Nữ thần tự do chính thức được đặt trên nóc tòa nhà kiến trúc mái vòm.

Mỗi năm, điện Capitol đón hàng triệu lượt du khách ghé thăm. Miễn phí vé tham quan chính là một trong những điểm cộng cộng lớn của địa danh lịch sử thế giới này. Tuy nhiên, do là một trong những điểm chính trị tiêu biểu của thành phố Washington DC, du khách thường phải trải qua rất nhiều khâu kiểm tra an ninh trước khi được vào bên trong.

Quan sát từ bên ngoài, Điện Capitol mang dáng vẻ đồ sộ hiện đại ẩn trong nét duyên của lối kiến trúc cổ kính, nổi bật giữa một dải xanh của những hàng cây, cùng với những con đường rộng thênh thang. Vào những ngày trời lạnh, tuyết phủ trắng xóa khắp nẻo đường, nếu bạn rời khỏi Điện Capitol và bắt đầu nhìn ngắm điện từ phía xa thì sẽ vô cùng thích thú khi chứng kiến khung cảnh thiên nhiên phủ đầy tuyết ở phía trước mặt Điện Capitol.

Đã đi Tour du lịch Mỹ, mổi du khách đều mong muốn được tận hưởng những chuyến tham quan thú vị, bổ ích song song đó là các khoảnh khắc không thể nào quên được trong chuyến hành trình đến với “miền đất tự do”. Chính vì thế nếu có cơ hội đến Mỹ vào mùa đông, chắc chắn hành trình tham quan không thể bỏ qua điện Capitol – vẻ đẹp trầm ngâm dưới làn tuyết trắng mịn màng.

>> Xem thêm: Tour Du lịch Mỹ Bờ Đông Hoa Kỳ New York – Philadelphia – Washington DC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *